Bầu ăn sung được không? Những lợi ích và hạn chế

bà bầu ăn sung được không? nhưng lợi ích và lưu ý cần biết

Bầu ăn sung được không là một câu hỏi mà nhiều chị em quan tâm. Trong sung có chứa nhiều dưỡng chất đảm bảo sự phát triển và sức khỏe của mẹ bầu cũng như thai nhi. Sung giàu chất xơ, nguồn protein chất lượng cao, các loại chất béo tốt, cùng với việc kiểm soát cân nặng hợp lý. 

Hãy cùng Sức khỏe mỗi ngày cùng HCT tìm hiểu thêm bà bầu ăn sung được không? Những lợi ích và hạn chế cần biết.

Bà bầu có ăn được sung không?

Bà bầu ăn sung được không? Câu trả lời là mẹ bầu có thể ăn sung trong suốt quá trình mang thai. Cả quả sung tươi và khô đều an toàn để tiêu thụ trong thời kỳ mang thai. 

Quả sung có thể giúp bạn kiểm soát chứng ốm nghén. Đặc biệt là trong ba tháng đầu tiên, nhờ hàm lượng vitamin B6 cao. Quả sung giúp cải thiện tiêu hóa nhờ hàm lượng enzyme phân giải protein. Hơn nữa, sung là một trong những loại trái cây giàu canxi, sắt, kali và kẽm,… tất cả các khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi và thai kỳ khỏe mạnh.

bà bầu ăn sung được không?
Bầu ăn sung giúp kiểm soát chứng ốm nghén

Ngoài ra, sung có rất nhiều lợi ích đối với bà bầu. Một trong số đó có thể kể đến như:

  • Sung giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh và có khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Điều này có thể giúp bà bầu ngăn chặn một số bệnh lý và nhiễm trùng.
  • Quả sung chứa chất xơ, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giảm nguy cơ táo bón. Táo bón là một vấn đề phổ biến trong thai kỳ.
  • Quả sung có thể giúp giảm mức cholesterol và kiểm soát các bệnh như: thiếu máu, hen suyễn và viêm phế quản…
  • Quả sung giàu chất chống oxy hóa như: vitamin C và vitamin E. Nó giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do sự oxi hóa.
  • Quả sung cung cấp khoáng chất như kali, magiê và kali. Nó có vai trò quan trọng trong sự phát triển cơ bắp và hệ thần kinh của thai nhi.
  • Quả sung cung cấp các loại vitamin như: vitamin A, vitamin C và vitamin K. Các vitamin cần thiết cho sự phát triển và chức năng của cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng có trong sung

Trong 100g quả sung tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bà bầu gồm:

Năng Lượng 63-73kcal
Carbohydrate 15-18 gram
Chất xơ 1-2 gram
Protein 0.7-1.7 gram
Chất béo 0.2-0.4 gram
Vitamin C 9-10 mg
Vitamin A 10-20 IU
Kali 160-190 mg
Canxi 5-10 mg
Magiê 5-10 mg
Phốt pho 10-15 mg
Lipip 0,3 gram
Đường 15-17 gram
Sắt 0,3 mg
Folate 5-7 mcg
Choline 4-5 mg
Beta Caroten 80-90 mcg
Vitamin K 4-5 mcg

Giá trị dinh dưỡng có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước cũng như phương pháp chế biến và lưu trữ. Đây chỉ là một ước lượng và có thể có sự biến đổi nhỏ giữa các nguồn thông tin khác nhau.

Bầu ăn sung được không? Những lưu ý cần biết 

Bầu ăn sung được không? Có thể thấy sung có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, không phải tốt là ngày nào cũng ăn hoặc là ăn quá nhiều. Bởi vì ăn quá nhiều sung có thể gây ra một điều dưới đây:

  • Quả sung chứa nhiều psoralens – Chất có thể gây ra chứng viêm da.
  • Tiêu thụ quá nhiều quả sung có liên quan có thể gây hại cho hệ tiêu hóa. Chẳng hạn như có thể gây đi phân lỏng hoặc tiêu chảy.
  • Giảm huyết áp và lượng đường trong máu.

Tối đa 3-5 quả sung mỗi ngày là an toàn trong thời kỳ mang thai. Ăn với lượng vừa đủ như này thì bà bầu không lo bị các vấn đề như trên.

Tóm Lại:

  • Phụ nữ mang thai có thể tiêu thụ quả sung tươi và khô ở mức độ vừa phải. Giới hạn được khuyến nghị là 3 – 5 quả sung mỗi ngày.
  • Quả sung rất giàu khoáng chất thiết yếu, vitamin, carbohydrate và chất béo có lợi cho sức khỏe.
  • Lợi ích sức khỏe liên quan đến việc tiêu thụ quả sung bao gồm: cải thiện nồng độ axit cân bằng, tiêu hóa và giảm tỷ lệ tiền sản giật.
  • Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều quả sung có thể dẫn đến các tác dụng phụ như phân lỏng, nồng độ glucose tăng cao, huyết áp thấp và viêm da.

Qua bài viết này, HCT hi vọng có thể giúp bạn hiểu được bầu ăn sung được không? Những lợi ích và lưu ý cần biết.


Bài viết liên quan:

Bình luận (0 bình luận)

1
Bạn cần hỗ trợ ?
0862.06.1366