Những thực phẩm tốt cho máu và cải thiện sức khỏe

      Việc thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm bổ dưỡng có chứa nhiều sắt và các chất vi lượng khác giúp duy trì độ cân bằng trong máu. Giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Gan động vật, thịt lợn, củ cải… là những thực phẩm rất bổ ích có trong bữa ăn hàng ngày. Quan trọng hơn là những thực phẩm tốt cho máu mà còn cải thiện sức khỏe rất tốt.

       Hãy cùng Sức khỏe mỗi ngày HCT tìm hiểu về những thực phẩm hữu ích đó nhé!

Các tin tức khác:

     Thiếu sắt gây bệnh thiếu máu, suy dinh dưỡng và các rối loạn. Khi thiếu máu khả năng vận chuyển khí oxy của hồng cầu bị giảm làm thiếu oxy ở các tổ chức, đặc biệt là tim, cơ bắp, não. Gây nên các hiện tượng tim đập mạnh, hoa mắt chóng mặt, cơ bắp và cuối cùng là cơ thể mệt mỏi. Giảm khả năng lao động chân tay và trí óc, ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Mà để bổ sung sắt một cách dễ nhất là qua đường ruột, thì các thực phẩm rất chi quen thuộc với chúng ta mang vai trò đó. Thịt bò, gan (lợn, gà, bò..),trứng, hải sản, bí ngô, khoai tây, bông cải xanh, bí ngô, nho, đỗ… hãy bổ sung thật nhiều.

  • Vitamin E:

      Các loại rau xanh đậm tiếp tục góp mặt vào danh sách này, chúng ta có dưa chuột nguyên vỏ, xoài, bơ hạt và hạt. Vitamin E cần thiết cho các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Không chỉ thế, với chị em phụ nữ, đây còn là vi chất giúp da dẻ hồng min và tóc đen mượt mà. Với phụ nữ có thai, người bị khô da, thiếu máu, bệnh nhân tim mạch, bệnh nhân ung thư, đái tháo đường,cao huyết áp, rối loạn mỡ máu bệnh gan, suy thận… rất cần bổ sung vitamin E.

  • Vitamin B2:

       Ngũ cốc, hạnh nhân, nấm, vừng, rau xanh, các loại đậu giào vitamin B2. Các sản phẩm động vật như trứng, sữa, tim, thận, gan, lách… Nó trợ giúp men oxydase, giúp chuyển hóa các chất, đường, đạm béo ra năng lượng để cung cấp cho các tế bào hoạt động. Tác động đến việc hấp thụ, dự trữ và sử dụng sắt trong cơ thể.

  • Vitamin B3 (photpho):

      Lạc, đậu, bánh mì,.. bơ, nấm, đậu xanh, hạt hướng dương, rau xanh chín, khoai tây… là một số loại thực giàu vitamin B3 nhất. Nó còn có trong: gan, cá ngừ, cá hồi, gà, thịt và các thực phẩm khác… Có 150 quy trình trong cơ thể chúng ta cần đến chất này, đặc biệt là tạo năng lượng. Vitamin B3 rất cần để sản xuất các hoocmon sinh dục nam và nữ. Ngăn chặn đột biến AND gây khuyết tật cho con cái chúng ta. Nó cũng phòng ngừa ung thư.

  • Vitamin B12

     Thiếu vitamin B12 có thể gây thiếu máu, mệt mỏi, trầm cảm, thiếu lâu dài có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho não và hệ thần kinh trung ương. Vì vậy, bạn cần thường xuyên bổ sung vitamin B12 hàng ngày từ chế độ ăn uống. Những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin B12 gồm:

  • Ngao, hàu, trai
  • Gan bò, lợn và gà
  • Cá thu, cá trích, cá ngừ, cá mòi, cá hồi, cá hồi
  • Cua, tôm hùm, tôm
  • Thịt bò
  • Trứng ngỗng, vịt, gà
  • Phô mai
  • Sữa
  • Sữa chua

  • Thực phẩm giúp bổ sung hồng cầu tốt cho máu:

      Cá hồng và bơ là những thực phẩm tốt nhất cho hồng cầu. Hãy chắc chắn là nó được có trong chế độ ăn uống của bạn. Những thực phẩm tổng hợp bổ sung hồng cầu cũng là một sự lữa chọn tuyệt vời giúp bạn cân bằng cơ thể sau những đợt mất máu. Chúng giúp tăng cường sức khỏe để chúng ta chống lại tất cả các loại bệnh tật.

        Hãy bổ sung tất cả những thực phẩm mà chúng ta có thể tìm được ở tất cả mọi nơi cho bản thân. Cơ thể là cơ sở quan trọng để chúng ta sống và tồn tại, nên đừng tiếc cái gì cả. Phòng bệnh hơn chữa bệnh.

       Hãy nhớ bổ sung đủ lượng nước. Nước giúp máu đào thải được những chất độc dư thừa trong máu ra ngoài, giúp máu lưu thông tốt hơn.

       Với những chia sẻ trên Sức khỏe mỗi ngày cùng HCT hi vọng bạn có kiến thức tốt giúp cho bản thân. Bên cạnh đó bạn có thể chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo những kiến thức sức khỏe hữu ích.

Hà Phạm

Các tin tức khác:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1
Bạn cần hỗ trợ ?