Lợi ích không tưởng nếu bạn tạo được thói quen uống nước khoa học

      Có lẽ tất cả mọi người đều hiểu vai trò của nước trong sự sống của cơ thể. Nước chiếm tỷ trọng lớn của cơ thể và giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết uống nước không chỉ đơn thuần là uống nước không theo một thói quen. Mà để nước duy trì các sự sống trong cơ thể hiệu quả nhất khi biết cách uống nước khoa học, hợp lý.

Các tin tức khác:

      Theo nhiều bài phân tích, đa số những người được hỏi: “ Bạn uống nước khi nào?”. Thì câu trả lời chủ yếu là:” Tôi uống nước khi khát”.

      Tuy nhiên, điều đó không thật sự tốt đối với cơ thể. Theo tài liệu nghiên cứu Y Khoa Mayo Clinic( Hoa Kỳ). Uống nước cũng phải biết cách uống nước khoa học và theo thời gian biểu. Nếu không uống đùng cách rất có thể gây hại cho sức khỏe. Để biết thêm các thông tin về cách uống nước khoa học các bạn hãy theo dõi những thông tin Sức khỏe mỗi ngày cùng HCT chia sẻ dưới đây nhé!

Uống bao nhiêu nước trong một ngày là đủ?

      Trong điều kiện cơ thể bình thường. Mỗi ngày bạn cần cung cấp 40ml / 1kg trọng lượng cơ thể. Trung bình từ 1,5 – 2 lít/ ngày.

       Nếu bạn uống nhiều nước quá, bạn sẽ gặp tình trạng đi tiểu nhiều gây áp lực cho thận. Việc tích trữ quá nhiều nước trong cơ thể sẽ pha loãng các chất điện giải trong máu. Tình trạng này rất nguy hiểm dẫn đến hạ Natri máu.

       Ngược lại nếu uống quá ít nước cũng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Trong cơ thể chiếm 70% là nước. Khi cơ thể thiếu nước chúng ta sẽ thấy đau đầu, mệt mỏi, hoạt động kém hiệu quả. Nếu mất tới 20% nước thì dẫn tới tử vong. Thiếu nước dễ khiến cơ thể mắc phải một số bệnh như: Sỏi thận, táo bón…

Thời gian biểu uống nước hợp lý

  • Khoảng thời gian lúc 6h – 7h sáng

Vào thời điểm thức dậy, bạn hãy uống một cốc nước để lọc sạch gan, thận. Vì sau giấc ngủ dài vào ban đêm cơ thể bạn rất cần nước. Nếu được bạn có thể uống cùng một chút mật ong với vài giọt chanh. Điều này sẽ giúp cơ thể thanh lọc tốt hơn. Đừng vội ăn sáng ngay hãy để nước thấm từng tế bào trên cơ thể bạn.

  • Khoảng thời gian từ 8h – 9h sáng

Việc di chuyển đễn chỗ làm vào buổi sáng chắc chắn gây cho cơ thể bạn không ít mệt mỏi và mất nước. Uống một cốc nước trước khi làm việc sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái.

  • Khoảng 11h sáng

Sau khoảng vài giờ làm việc trong phòng kín, hơi điều hòa khiến da bạn trở nên khô, thiếu nước. Hãy uống một cốc nước để bổ sung nước và làm giảm căng thằng cho cơ thể.

  • Khoảng 13h chiều

Uống nước sau bữa ăn không chỉ tốt cho tiêu hóa. Mà còn rất tốt cho vóc dáng của bạn. Nên hãy uống một chút nước sau bữa ăn trưa nhé!

  • Khoảng 15h – 16h chiều

Giờ làm việc buổi chiều nhiều người cảm thấy buồn ngủ. Không tập trung vào công việc, hãy uống một cốc nước để lấy lại tinh thần. Như thế bạn sẽ tỉnh táo hơn cho công việc buổi chiều so với việc cứ để cơ thể thiếu nước.

  • Khoảng 17h chiều

Một cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói. Việc uống nước này rất tốt cho người đang có chế độ ăn kiêng sau khi uống nước vẫn đủ sức khỏe để làm những việc tiếp theo.

  • Khoảng 22h tối

Hãy tạo cho mình thói quen uống một chút nước trước khi đi ngủ nửa tiếng. Thói quen này cực kì hữu ích cho việc phòng ngừa nguy cơ bị cục máu đông do thiếu nước.

Tuy nhiên các bạn chỉ uống một lượng nước vừa phải. Vì uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ gây tình trạng thừa nước và đi tiểu nhiều lần.

5 KHÔNG khi uống nước để có thói quen uống nước khoa học

  • KHÔNG uống nước trong khi ăn. Vì nó có thể khiến dạ dày tăng lên. Điều này khiến hệ tiêu hóa phải làm việc vất vả hơn.
  • KHÔNG nên uống nước có gas thay nước lọc. Uống quá nhiều nước có gas sẽ gây tăng dịch vị axit dạ dày. Sẽ làm sức khỏe bị ảnh hường và gây ra một số bệnh như: tiểu đường, béo phì, ợ hơi, ợ chua, viêm dạ dày…
  • KHÔNG uống quá nhiều nước trước khi ngủ. Nếu bạn không duy trì thói quen uống nước khoa học nó sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều vào ban đêm.
  • KHÔNG uống nhiều nước ngay sau khi vận động. Bời khi đó sẽ gây áp lực cho tim và làm hạ Natri máu rất nhanh.
  • KHÔNG nên uống quá nhanh, quá nhiều nước trong một lần. Hãy chia nhỏ từng ngụm nhỏ vừa miệng và nuốt từ từ.

     Như vậy, Sức khỏe mỗi ngày cùng HCT đã chia sẻ cho các bạn những thông tin hữu ích về sức khỏe. Để có một sức khỏe tốt cần có những thói quen tốt. Và một trong số đó là tạo cho mình thói quen uống nước khoa học. Từ đó hãy giúp bản thân được khỏe mạnh hơn và cùng chia sẻ những kiến thức đó cho mọi người xung quanh.

Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe với thói quen uống nước khoa học nhé!

Nguyễn Linh

Các tin tức khác:

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
1
Bạn cần hỗ trợ ?