Bật mí 3 tuyệt chiêu uống nước khoa học giúp bạn khỏe mạnh

Cơ thể mỗi người có 70% là nước. Nước đóng vai trong rất quan trọng trong các hoạt động của cơ thể. Nạp đủ lượng nước mỗi ngày giúp bạn giảm thiểu nhiều nguy cơ sinh bệnh, mang lại một sức khỏe tốt hơn.

uống nước khoa học

Nước mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ thể bạn. Vậy uống nước như thế nào là đúng cách? Trong bài viết này, Sức khỏe mỗi ngày cùng Healthy CT (HCT) sẽ bật mí với bạn 3 điều dưới đây.

Uống bao nhiêu nước trong một ngày là đủ?

Trong điều kiện cơ thể bình thường. Mỗi ngày bạn cần cung cấp 40ml / 1kg trọng lượng cơ thể. Quy đổi ra, trung bình mỗi ngày bạn cần nạp từ 2 – 3 lít.

Tuy nhiên, nạp đủ lượng nước cũng cần có kĩ thuật. Bạn không nên uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn. Các nhà khoa học khuyến cáo, bạn không nên uống 800ml – 1 lít nước trong 1 giờ. Với lượng nước đó, thận sẽ phải làm việc nhiều. Chưa kể, cơ thể sẽ mất chất điện giải gây nguy hiểm đến sức khỏe.Thực tế có nhiều VĐV sau khi luyện tập nạp quá nhiều nước do khát, dẫn đến suy nhược. Đó là nguyên nhân do hạ natri trong máu.

Ngược lại nếu uống quá ít nước cũng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Uống thiếu nước tăng nguy cơ mắc các bệnh Sỏi thận, táo bón… Thậm chí là tử vong.

Thời gian biểu lý tưởng cho uống nước

Thức dậy 5:00 – 6:00 AM

Vào thời điểm thức dậy, bạn hãy uống một cốc nước để lọc sạch gan, thận. Vì sau giấc ngủ dài vào ban đêm cơ thể bạn rất cần nước. Nếu được bạn có thể uống cùng một chút mật ong với vài giọt chanh. Điều này sẽ giúp cơ thể thanh lọc tốt hơn. Đừng vội ăn sáng ngay hãy để nước thấm từng tế bào trên cơ thể bạn. Lượng nước lý tưởng là khoảng 200ml.

Lúc đầu giờ làm việc, 8:00 – 9:00 AM

Việc di chuyển đễn chỗ làm vào buổi sáng chắc chắn gây cho cơ thể bạn không ít mệt mỏi và mất nước. Uống một cốc nước trước khi làm việc sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái.

Gần giờ nghỉ trưa, 11:00 – 12:00 AM

Sau khoảng vài giờ làm việc trong phòng kín, hơi điều hòa khiến da bạn trở nên khô, thiếu nước. Hãy uống một cốc nước để bổ sung nước và làm giảm căng thằng cho cơ thể. Sau đó bạn có thể dùng bữa trưa vui vẻ rồi.

Sau giờ nghỉ trưa, 1:00 PM – 2:00 PM

Uống nước sau bữa ăn không chỉ tốt cho tiêu hóa. Mà còn rất tốt cho vóc dáng của bạn. Nên hãy uống một chút nước sau bữa ăn trưa và trước khi vào làm việc nhé.

Quãng thời gian 4:00 PM – 5:00 PM

Giờ làm việc buổi chiều nhiều người cảm thấy buồn ngủ. Không tập trung vào công việc, hãy uống một cốc nước để lấy lại tinh thần. Như thế bạn sẽ tỉnh táo hơn cho công việc buổi chiều so với việc cứ để cơ thể thiếu nước.

Giờ tan tầm, 6:00 PM – 7:00 PM

Một cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói. Việc uống nước này rất tốt cho người đang có chế độ ăn kiêng sau khi uống nước vẫn đủ sức khỏe để làm những việc tiếp theo.

Trước khi đi ngủ, 10:00 PM

Hãy tạo cho mình thói quen uống một chút nước trước khi đi ngủ nửa tiếng. Thói quen này cực kì hữu ích cho việc phòng ngừa nguy cơ bị cục máu đông do thiếu nước.

Đây là biểu thời gian lý tưởng cho việc uống nước. Tuy nhiên không bắt buộc bạn cần phải theo. Bởi mỗi người có một đặc thù công việc riêng. Lưu ý lượng nước nạp vào cơ thể cần đủ và phân chia đồng đều trong ngày là điều quan trọng nhất.

Tạo thói quen uống nước khoa học, áp dụng 5 điều KHÔNG

  • KHÔNG uống nước trong khi ăn: Vì nó có thể khiến dạ dày tăng lên. Điều này khiến hệ tiêu hóa phải làm việc vất vả hơn.
  • KHÔNG nên uống nước có gas thay nước lọc: Uống quá nhiều nước có gas sẽ gây tăng dịch vị axit dạ dày. Sẽ làm sức khỏe bị ảnh hường và gây ra một số bệnh như: tiểu đường, béo phì, ợ hơi, ợ chua, viêm dạ dày…
  • KHÔNG uống quá nhiều nước trước khi ngủ: Bạn sẽ khó ngủ ngon vì có thể phải đi tiểu nhiều trong đêm. Bởi vậy, nên uống 1 cốc nước nhỏ, vừa đủ trước khi đi ngủ là OK.
  • KHÔNG uống nhiều nước ngay sau khi vận động. Bời khi đó sẽ gây áp lực cho tim và làm hạ Natri máu rất nhanh. Lưu ý nhé, quy tắc không uống 800ml – 1 lít nước trong 1 giờ nha.
  • KHÔNG nên uống quá nhanh, quá nhiều nước trong một lần. Hãy chia nhỏ từng ngụm nhỏ vừa miệng và nuốt từ từ.

Với 3 điều trên: lượng nước uống mỗi ngày – thời gian biểu lý tưởng và thói quen uống nước, sẽ giúp bạn có được các uống nước khoa học. Qua đó mang lại một sức khỏe tuyệt vời. Hãy áp dụng cho bản thân các bạn nhé.


Tin tức khác:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
1
Bạn cần hỗ trợ ?