Với 5 thói quen này, bạn sẽ có một ngày tràn đầy năng lượng

Bạn đang gặp vấn đề ể oải với công việc mỗi ngày? Nguyên nhân có thể do bạn thiếu ngủ, làm việc quá sức hay thậm chỉ ngủ nhiều. Tuy nhiên, Sức khỏe mỗi ngày cùng Healthy CT (HCT) sẽ bật mí cho bạn một tuyệt chiêu. Đó là hình thành 5 thói quen này mỗi ngày, bạn sẽ có một ngày tràn đầy năng lượng

Thức dậy trước 6:00 AM

Phần lớn các bạn cảm thấy vội vã vào mỗi sáng. Vội vệ sinh cá nhân, vội ăn sáng rồi hấp tấp đền trường lớp, văn phòng cho kịp giờ. Nguyên nhân là do bạn dậy quá muộn. Chưa hết, dậy muộn còn mang lại một cảm giác ể oải cả ngày, tâm trạng mệt mỏi khiến công việc không mang lại hiệu quả cao.

Giải pháp đây, hãy cố gắng thức dậy trước 6 giờ sáng. Dù hôm trước bạn ngủ rất muộn. Thời gian lý tưởng nhất là từ 5 – 6:00 AM. Theo các nhà khoa học, dậy sau 6 giờ sáng không giúp cơ thể bạn cảm thấy được ngủ nhiều hơn. Ngược lại, nó ảnh hưởng đến tinh thần làm việc mỗi ngày của bạn.

Thức dậy sớm

Thức dậy mỗi sáng trước 6:00 AM còn giúp bạn có nhiều thời gian hơn để hình thành các thói quen khoa học khác như: tập thể dục, thiền, ăn sáng, đọc sách & lên kế hoạch làm việc. Thực hiện được những thói quen này, bạn sẽ có một ngày mới thật tuyệt vời

Tập thể dục tối thiểu 30 phút

Sau khi thức dậy, bạn nên uống một cốc nước trước khi tập thể dục.  Thói quen này cũng rất tốt cho dạ dày của bạn. Tùy theo bài tập thể dục, có thể bạn cần ăn nhẹ một chút nếu bài tập của mình kéo dài đến hơn 1 giờ.

Các bài tập thể dục bạn có thể áp dụng như bơi, đạp, chạy, gym, yoga, aerobic…Nhưng hãy dành ít nhất 30 phút để luyện tập các bạn nhé. Với khoảng thời gian này, cơ thể của bạn sẽ được khởi động hoàn hảo cho ngày mới. Giúp bạn dập tắt cảm ác ể oải, thiếu ngủ hoàn toàn mà không cần dùng chất kích thích nào khác.

tập thể dục buổi sáng

Khoa học đã chứng minh, tập thể dục ít nhất 30 phút vào buổi sáng giúp sức khỏe của bạn tăng lên đáng kể. Ngoài ra còn giúp các cơ quan trên cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh và điều trị bệnh tất rất tốt. Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể giải phóng lượng endorphins và hormone khác, tạo cho bạn cảm giác sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Đó là lý giải vì sao, bạn tập thể dục mỗi sáng thì thấy mình năng động hơn mỗi ngày.

Thiền định

Thiền định mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Nhất là Thiện định vào mỗi buổi sáng. Thực tế chứng minh, thiền định giúp bạn:

  • Giảm stress: Khi thiền định, bạn tập trung đầu óc xóa bỏ mọi suy nghĩ trong đầu. Đây là lúc bạn nhận ra những vấn đề nhiều nhất của bản thân. Khi đó, giúp bạn giảm stress một cách tuyệt đối, kiểm soát cảm xúc một cách tuyệt vời.
  • Cải thiện trí nhớ: Khi đầu óc được thoải mái, stress giảm là lúc bạn có trí nhớ tuyệt vời nhất.
  • Cải thiện hô hấp: khi thiền, bạn sẽ thực hiện đều đặn quy tắc hít – thở. Nhờ vậy bạn sẽ cải thiện hô hấp rất tốt, kết hợp với tâm trí thoải mái.
  • Kiểm soát huyết áp: khi stress giảm, mọi âu lo cũng sẽ giảm và cảm xúc được kiểm soát. Đó là lúc huyết áp của bạn cũng được kiểm soát một cách an toàn.

thiền định

Lợi ích của Thiền định trên thực tế còn giúp ích rất nhiều cho bạn. Bởi vậy, không điều gì tuyệt vời bằng mỗi ngày bạn bắt đầu trong tâm tình thoải mái, cảm xúc phấn khởi. Đó cũng là cách bạn đánh bay sự ể oải, âu lo cho một ngày mới.

Ăn sáng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất mỗi ngày. Có thể điều này bạn chưa được biết. Sau một đêm dài cơ thể nghỉ ngơi và tiêu tốn một năng lượng nhất định. Thì bữa sáng là thời điểm quan trọng để cơ thể nạp năng lượng cho ngày mới.

Nếu được, bạn hãy chuẩn bị cho mình một bữa sáng thật đầy đủ và tinh tươm nhất trong ngày. Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ có một nguồn năng lượng dồi dào để chiến đấu với một ngày mới.

Ăn Sáng

Bạn nên biết rằng, nhịn bữa sáng là thói quen nguy hiểm. Không những khiến bạn mệt mỏi vì thiếu năng lượng, mà còn gián tiếp tạo ra các bệnh khác. Nhất là bệnh về dạ dày. Dạ dày chiếm 70% sức đề kháng của cơ thể, vậy bạn đã biết mức độ quan trọng của dạ dày sẽ như thế nào. Vì vậy, tuyệt đối không được nhịn ăn sáng nhé.

Đọc sách & lên kế hoạch làm việc ngày mới

Đọc sách giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và hiểu biết. Đó là một thói quen rất quan trọng cho sự nghiệp thành công của bạn. Chưa hết, đọc sách còn giúp bạn có tâm trạng thoải mái nhất và cũng giúp bạn giảm stress rất tốt. Bạn nên đọc sách mỗi ngày, bất kì khi nào có thể. Nhưng nếu được, thực hiện vào buổi sáng thì tuyệt vời quá khi kết hợp với thói quen lên kế hoạch làm việc mỗi ngày.

đọc sách

Khi bạn lên kế hoạch làm việc mỗi ngày, bạn sẽ biết mình làm gì trong hôm nay. Điều đó giúp bạn không bị phân tâm hay bối rối khi làm việc. Bạn sẽ biết tập trung khi làm việc gì trước, việc gì sau và nhờ vậy mà đầu óc bạn sẽ thoải mái hơn, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi.

Với 5 thói quen trên, nếu cố gắng xây dựng và thực hiện nó tuần tự thì một ngày tràn đầy năng lượng đã là của bạn. Hãy nhớ, thực hiện 5 thói quen này một cách thường xuyên và kỉ luật, bạn sẽ có một sức khỏe tuyệt vời và một thành công rực rỡ đang chờ đón bạn trong tương lai gần.


Tin tức liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
1
Bạn cần hỗ trợ ?